Kinh nghiệm du lịch Hang Rái (Ninh Thuận) siêu đầy đủ

Thời điểm gần đây Hang Rái nổi lên như một địa điểm du lịch mới ở Ninh Thuận bên cạnh những địa danh nổi tiếng như biển Ninh Chữ, vịnh Vĩnh Hy hay đền tháp Chăm trên đồi Trầu. Nếu bạn chưa một lần đến Hang Rái và đang muốn khám phá địa danh này hãy tham khảo ngay bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hang Rái cực đầy đủ dưới đây của Trippy.vn nhé.

Hang Rái ở đâu?

Vị trí Hang Rái (Ninh Thuận)

Hang Rái nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 30km về hướng Đông Bắc. Điểm du lịch hoang sơ này mới được phát hiện thuộc thôn Thái An – xã Vĩnh Hải – huyện Ninh Hải – tỉnh Ninh Thuận. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nằm trong cung đường du lịch 702 huyết mạch của huyện Ninh Hải.

Nằm sát Hang Rái là khu bảo tồn rùa biển trực thuộc chi cục kiểm lâm huyện Ninh Hải. Khu bảo tồn này hiện đang bảo tồn nhiều loài rùa biển quý hiếm và giải cứu trước sự săn bắt của ngư dân. Bên cạnh khu bảo tồn rùa biển, Hang Rái còn nằm gần hàng trăm vườn nho tím mướt của liên hộ nông dân thôn Thái An.

Tại sao gọi là Hang Rái?

Tương tuyền rằng, nơi đây khi xưa là nơi sinh sống của loài Rái Cá biển thông minh mà ngư dân vùng biển thường gọi với cái tên đầy kiêu hãnh “Lang Lại Nhị Đại tướng quân”. Loài Rái này chỉ cần nói đến là ngư dân đều kinh ngạc với bản tính sát thủ, thông minh sử dụng bốn chi như một công cụ tự vệ và tấn công trước nhiều loại động vật khác.

Có một thời, loài Rái Cá biển này từng làm nhiều ngư dân kinh hoàng khi gặp trên lúc bám biển. Thế nhưng, với bản tính thông minh, loài Rái này biết đâu là bạn, đâu là thù nên chưa có sự việc đau thương nào giữa Rái và người.

Về sau, khi khí hậu có nhiều biến đổi, quá trình khai thác tài nguyên biển của ngư trường Ninh Thuận cũng tăng lên với nhiều trang thiết bị hiện đại. Bắt đầu từ những năm thập niên 80, người ta cũng thấy sự mất dần của loài Rái biển này. Nên dân về sau, sự bắt gặp loài sát thủ này không ai nhìn thấy nữa.

Hang Rái ở Phan Rang – Ninh Thuận có gì hấp dẫn?

Với một điểm du lịch như Hang Rái, để hỏi nơi đây có gì hấp dẫn thì quả thật là một điều vô cùng thú vị. Tuy nhiên, điều thú vị này không thể nhìn thấy ngay lập tức mà mọi thứ phải được quan sát và chiêm ngắm kỹ lưỡng.

Hang Rái - Ninh Thuận

Vẻ đẹp tuyệt vời ở Hang Rái

Đến Hang Rái, bằng sự tạo hóa của thiên nhiên với sản phẩm tuyệt táo rất đặc biệt, bạn sẽ không hối tiếc khi thực hiện chuyến hành trình đến Phan Rang – Ninh Thuận.

Trải nghiệm leo núi tại công viên đá Hang Rái

Trải nghiệm leo núi tại công viên đá Hang Rái có lẽ là một điều mới mẻ với nhiều người, đặc biệt là những phượt thủ.

Công viên đá Hang Rái nằm trong các dãy núi Chúa đâm thẳng ra biển tạo nên một địa hình dốc thẳng đứng hướng ra biển. Một chuyến hành trình chinh phục đỉnh cao tại Hang Rái để ngắm nhìn cảnh biển là điều không thể bỏ qua khi đến đây

Thả mình vào các bể nước trong xanh

Tắm biển ở Hang Rái

Thả mình trong các bể nước trong xanh như thế này cũng là một trải nghiệm khó quên ở Hang Rái

Khác với những điểm du lịch biển khác là sự hiện diện của các bãi tắm. Tại Hang Rái bạn có thể tìm thấy các bể nước trong xanh để hòa mình vào đó.

Các bể nước này được tạo nên do sự tạp hóa, bào mòn của gió và nước biển. Chính vì thế mà nó vô tình tạo nên những bể tắm xanh mát khiến nhiều người thích thú. Điều đặc biệt hơn, những bể nước này vào mùa nóng nức lại càng trong mát hơn dưới ánh nắng gắt gao của mặt trời.

Check in trên sao Hỏa

Bãi đá Sao Hỏa ở Hang Rái

Bãi đá "Sao Hỏa" ở Hang Rái

Nếu bạn chưa đến Hang Rái, có lẽ niềm mơ ước đặt chân lên sao hỏa là điều gì đó quá xa xôi. Thế nhưng khi đến đây, niềm mơ ước đó sẽ được thực hiện.

Nhờ sự tạo tác của thiên nhiên qua hàng triệu năm khi sóng biển và gió là những người thợ chính. Mà ngày nay, Hang Rái sở hữu cho mình một bề mặt địa hình đá không khác gì trên sao Hỏa. Chỉ cần đứng, bước đi, nhìn ngắm và cảm nhận là đủ thấy tuyệt vời.

Một điều lưu ý khi đặt chân đến khu vực được mệnh danh là sao hỏa này, là  bạn nên cẩn thận, vì những khía cạnh đá nhọn bén có thể làm bạn chảy máu bất cứ lúc nào.

Tham quan khu bảo tồn rùa biển

Rùa biển tại khu bảo tồn

Hang Rái không chỉ sở hữu cho mình nhiều cảnh đẹp hoang sơ. Hang Rái còn tự hào là nơi có khu bảo tồn rùa biển nổi tiếng của Ninh Thuận.

Đến tham quan tại Hang Rái, một chuyến du ngoạn tìm hiểu tại khu bảo tồn rùa biển sẽ giúp bạn yêu thiên nhiên hơn. Bởi lẽ, đây là nơi mà  bạn có thể nhìn thấy cảnh tượng rùa ấp trứng, rùa săn mồi … đặc biệt là vui đùa, sờ vuốt những chú rùa con dễ thương.

Tham quan các vườn nho tại thôn Thái An

Những chùm nho sai trĩu quả ở vườn nho Thái An

Một chuyến du lịch tại Hang Rái, vịnh Vĩnh Hy hay đảo Bình Ba, Bình Tiên du thế nào cũng không thể bỏ qua điểm du lịch nổi tiếng này.

Điểm du lịch vườn nho thôn Thái An từ lâu đã nổi tiếng là nơi làm say lòng bao du khách khi Hang Rái chưa được biết đến. Ngày nay, nó lại càng nổi tiếng hơn khi khách du lịch được vào đắm mình trong hương thơm trái ngọt của vị nho nắng gió.

Điều tuyệt vời mà không ai không thể phủ nhận khi vào đây là được hòa mình trong một mê cung quá tuyệt hảo. Đặc biệt là được chụp những bức ảnh tuyệt đẹp và thưởng thức nhiều sản phẩm nho bổ ích.

Du lịch và khám phá Hang Rái vào thời gian nào là đẹp nhất?

Tại Hang Rái hay các điểm du lịch nổi tiếng khác của Phan Rang – Ninh Thuận, thời gian thích hợp để thực hiện cho một chuyến du lịch bắt đầu từ đầu tháng 2 đến cuối tháng 7. Thời gian này, nhiệt độ trung bình chỉ từ 24 độ C – 25 độ C và lượng mưa trung bình từ 700 – 800 mm. Đây sẽ là một thời tiết đẹp để bạn du ngoạn và khám phá núi rừng, biển cả của Hang Rái nói riêng và các điểm du lịch tại Ninh Thuận nói chung.

Phương tiện và cách di chuyển đến Hang Rái

Từ trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, chỉ với các phương tiện như xe máy, xe ôtô và xe buýt, bạn sẽ dễ dàng đến Hang Rái mà không gặp phải điều bất lợi gì. Tùy theo sự lựa chọn của riêng mình mà bạn có thể đi bằng 2 đường khác nhau.

Bạn có thể tham khảo 2 sự chỉ dẫn dưới đây để thực hiện hành trình.

• Cung đường 1: Từ trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm – đi thẳng quẹo trái vào đường Nguyễn Văn Cừ -  tiếp tục bạn đi thẳng rồi vẹo phải vào đường Trường Chinh – tiếp tục đi thẳng rồi bạn quẹo trái vòng xoay Ninh Chữ đến cầu Tri Thủy –  quẹo phải đường 702 đi thẳng khoảng 20km đến thôn Thái An – vẹo phải vào Hang Rái theo biển chỉ dẫn.
  • Cung đường 2: Từ trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm –  bạn di chuyển đến công viên 16 tháng 4 nằm trên đường 16 tháng 4 –  tại đây, tiếp tục đi thẳng, quẹo trái đường Yên Ninh đến cầu Ninh Chữ – tiếp tục vẹo phải rồi đi thẳng trên huyện lộ 702 đến thôn Thái An khoảng 20km – quẹo phải Hang Rái.

Để cảm nhận hương gió biển và trải nghiệm Phan Ran trên dọc đường đi, bạn nên chọn cung đường 2 để thực hiện. Trên cung đường này, bạn sẽ đi qua các điểm nổi tiếng của Phan rang như: công viên biển Bình Sơn, biển Ninh Chữ, cầu Ninh Chữ - nơi ngắm con sông Dinh đổ ra biển ngắm chùa Trùng Sơn Cổ Tự từ xa.

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch và trải nghiệm tại Hang Rái (Ninh Thuận)

• Chuẩn bị những bộ đồ trang phục chống nắng nhưng trọng lượng phải nhẹ nhàng
  • Nên đem theo mỹ phẩm như kem chống nắng, kem dưỡng da
  • Không chụp hình những nơi có địa hình nguy hiểm
  • Không vứt rác, đi vệ sinh bừa bãi (nếu phát hiện sẽ bị phạt hành chính)
  • Cẩn thận khi tham gia leo núi tại công viên đá và khám phá trên sao Hỏa

Thông tin tham quan: địa chỉ, giá vé, giờ mở cửa

• Giờ mở cửa: từ 7h30 sáng – 17h30 chiều (riêng cắm trại qua đêm phải đăng ký)
  • Địa chỉ: Hang Rái – thôn Thái An – xã Vĩnh Hải – huyện Ninh Hải – tỉnh Ninh Thuận