Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình từ gia đình chị Hiền Cozy

Vừa qua gia đình mình có một chuyến du lịch tự túc đến Quảng Bình, ghé thăm Phong Nha, Đồng Hới, biển Nhật Lệ… Dưới đây là bài viết chia sẻ lại những kinh nghiệm du lịch Quảng Bình thực tế mà mình đã trải nghiệm để các bạn cùng tham khảo.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình: Ăn, ngủ nghỉ ở Phong Nha

Khách sạn

Trước khi đi, với ngân sách xác định từ 400k đến 600k một đêm, có kha khá khách sạn cho mọi người lựa chọn. Nhà mình thích ở gần thiên nhiên, cây cối, sân vườn nên ưu tiên chọn homestay hoặc khách sạn dân dã.

Khí hậu ở Phong Nha dễ chịu hơn ở trung tâm Đồng Hới nên từ sân bay nhà mình đi thẳng vào Phong Nha luôn, ở tại khách sạn Heritage By Night.

Heritage By Night có hồ bơi dựa vào núi, view rất đẹp. Gía phòng lúc book khoảng 700K/1 dêm, 2 giường đôi cho 4 người (Deluxe Quadruple Room), bao gồm ăn sáng. Nhân viên khách sạn dễ thương, chu đáo. Ở đây có 2 bàn bida và bar ngay tại hồ bơi, có màn hình chiếu để xem World Cup.

Buổi sáng cả nhà bơi từ 6h sáng tới 11h trưa. Buổi tối hai mẹ con ra nằm trên ghế dài tại hồ bơi, ngắm bầu trời đầy sao, ngọn núi sừng sững, gió mát hiu hiu, muốn ngủ quên luôn.

Phong Nha còn có nhiều homestay view đẹp, mọi người có thể tìm các homestay dọc bờ sông Côn hoặc homestay giữa đồng ruộng.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc

Sáng thức dậy ở một nơi xa cùng với cả nhà

Ăn uống

Dọc đường 20 là một loạt quán ăn và café. Tối thứ nhất, nhà mình đi bộ và ăn ở một quán nhỏ lề đường, ngay góc ngã tư. Khi ăn các quán nhỏ, mình hay hỏi giá cụ thể trước vì cũng sợ bị chặt chém.

Bữa cơm tối cho 4 người gồm canh chua thịt bò, cá leo ướp xả, lá chanh, muối ớt nướng rất rất ngon; thêm 5 ly nước mía, 2 chai bia là 470K. Khẩu vị nêm nếm ở Quảng Bình mình thấy gần với Sài Gòn, không quá mặn, nước mắm tỏi ớt đậm đà.

Ngồi ăn ở các quán dọc đường bạn sẽ có cơ hội nói chuyện với bác chủ quán, bác chia sẻ cá leo bác mua của người dân tộc câu trong rừng ra, hoàn toàn tự nhiên.

Nước mía tại Phong Nha hoặc Đồng Hới làm sạch sẽ, vệ sinh. Sau khi ép xong, người bán lau sạch và choàng khăn che bụi lên máy ép và mía; không có bã mía quăng lung tung nên không có ruồi.

Đá viên được để trong thùng đá, không dùng thùng xốp nên cảm giác sạch sẽ vệ sinh.

Tối thứ hai tại Phong Nha

Nhà mình vào Phong Nha Bamboo Café, menu để sẵn ở cửa. Mọi người xem, thấy ok là vào.

Nhà mình thấy quán décor bằng tre, có sân thượng hấp dẫn nên vào thử. Món ăn ngon đa dạng từ Âu đến Á. Một phần ăn khá lớn so với người Việt Nam, giá cả hợp lý.

Nhà mình gọi 4 món, cuối cùng ăn không hết nên bỏ hộp mang về. Khách đa số là nước ngoài, ăn uống không ồn ào, họ đọc sách, nói chuyện vừa đủ nghe. Cảm giác bữa tối dễ chịu, bình yên.

Phong Nha Bamboo cafe

Phong Nha Bamboo Café

Du lịch Quảng Bình: Rời Phong Nha về Đồng Hới

Ở Phong Nha có xe giường nằm đi ra Đà Nẵng đón tại khách sạn. Khách Tây đi rất nhiều, họ ra Đà Nẵng, Huế, Hội An. Khu vực miền Trung họ sắp xếp nối chuyến để tham quan các di sản được Unesco công nhận (Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng; Quần thể di tích Cố đô Huế; Phố cổ Hội An; Thánh địa Mỹ Sơn).

Ra khỏi Phong Nha về trung tâm Đồng Hới, trên đường đi tài xế ghé Bãi Đá Nhảy cho gia đình chơi. Biển và cảnh rất đẹp, nhưng vì trưa nắng quá nên không dám tắm, chỉ chụp vài tấm hình.

Cả nhà chọn ăn trưa tại quán trên bờ biển. Gía cả cũng ok, một tô lớn cháo cá bớp, tôm 120K; mực xào chua ngọt 180K. 4 người lại ăn no ì ạch lên xe về Đồng Hới.

Nhà mình ở Ocean View homestay trên đường Trương Pháp, băng qua đường là biển Nhật Lệ. Homestay này gần sân bay, khá khuất so với trung tâm.

Gía homestay theo mình thấy không hợp lý lắm so với cơ sở vật chất, không kèm ăn sáng, giá 1 đêm là 650K. Cô chủ nhỏ và nhân viên thân thiện; hy vọng homestay sẽ nâng cao dịch vụ, cơ sở vật chất lần tới.

Mực xào chua ngọt

Thưởng thức món mực xào chua ngọt hấp dẫn

Du lịch Quảng Bình: Đôi dòng về biển Nhật Lệ

Biển Nhật Lệ đẹp và sạch, cát vàng, bờ biển thoải dài dễ tắm cho trẻ con và người không biết bơi, không dốc như ở Nha Trang. Người dân mở quán ăn lác đác dọc theo con đường Trương Pháp.

Nhà mình tắm biển chiều xong lên quán ăn Việt Lào (đối diện khách sạn Lào Việt). Gọi món Cháo canh cá (200K), ngao hấp (80K). Cháo canh nghĩa là bánh canh gạo, cọng nhuyễn như cọng hủ tiếu chứ hỏng phải là cháo nấu từ gạo hen.

Món ngao hấp

Món ngao hấp đặc biệt nhâm nhi cùng chút bia

Tham quan chợ Đồng Hới - tìm hiểu nhịp sống của khu dân cư

Hôm sau, nhà mình thuê xe máy vào chợ Đồng Hới, gần chợ có quán bánh bèo, bột lọc, bánh nậmTứ Qúy ăn ngon. Nhà mình đi đâu cũng không quên vào chợ.

Quan sát chợ sẽ thấy nhịp sống và hơi thở của khu dân cư đó, trong chợ có khu bán tôm cá, hải sản sát bờ sông. Mọi người có thể mua hải sản rồi về nhà nghỉ chế biến, Ocean View homestay có một khu vườn nhỏ, có bếp than nướng.

Cả nhà chạy xe máy loanh quanh trung tâm, tham quan thành cổ Đồng Hới, bãi biển Bảo Ninh (khu vực bãi Bảo Ninh có nhiều khách sạn 4-5 sao, hứa hẹn rất sầm uất trong vài năm nữa).

khám phá hang tối

Chèo thuyền kayak khám phá Hang Tối - Động Phong Nha

Việt Nam ơi, đất nước mình đẹp lắm!

Cũng phải kể thêm là chuyến rồi nhà mình có tham gia trải nghiệm Hang Tối - Động Phong Nha. Không thể nói lên những cảm xúc vào thời điểm ấy. Chèo thuyền Kayak giữa một không gian xung quanh mây trời non nước xanh ngắt, đẹp vô cùng.

Kết thúc chuyến đi du lịch Quảng Bình, cảm nhận thấy mình rất may mắn. Biết ơn tất cả vì mình và gia đình được hưởng trọn vẹn khoảng thời gian bên nhau quý hơn vàng bạc kim cương. Đi một ngày đàng học một sàng khôn.

Đất nước Việt Nam đẹp lắm. Mong muốn được trải nghiệm từ cực Bắc đến cực Nam khi mình còn sức khỏe và thời gian bên cạnh những người yêu dấu.

kinh nghiem du lich quang binh

Chào Quảng Bình, hẹn ngày gặp lại. Một chuyến đi rất nhiều cảm xúc.

Hiền Cozy

Bài viết là quan điểm cá nhân của tác giả, không phải của Trippy.vn.