Núi Inwangsan - Điểm trekking HẤP DẪN ngay tại Seoul

Seoul là một điểm đến tuyệt vời khi được thiên nhiên ưu đãi sở hữu cùng lúc nhiều ngọn núi đẹp giữa thành phố. Đây là nơi người dân địa phương và khách du lịch có thể tận dụng trekking, thư giãn và tịnh tâm giữa lòng thành phố nhộn nhịp. Một trong số những ngọn núi đó có Inwangsan - Ngọn núi thần bí ở thủ đô Seoul.

Núi Inwangsan ở đâu?

Núi Inwangsan: Toàn cảnh thành phố Seoul nhìn từ đỉnh núi

Thành phố Seoul nhìn từ đỉnh núi

Núi Inwangsan là một ngọn núi có chiều cao 338 mét. Núi này nằm ở Jongno-gu và Hongje-dong, Seodaemun-gu, khu vực trung tâm của thành phố Seoul (Hàn Quốc). Ngọn núi này có diện tích 1.086.696,50 m2 và có nhiều đỉnh đá granit khổng lồ, khác hẳn với các ngọn núi khác ở Seoul.

Đây là ngọn núi có nhiều đặc điểm tự nhiên nổi bật và cũng là nơi có đền thờ pháp sư quan trọng nhất của Hàn Quốc. Ngoài tầm nhìn tuyệt đẹp, ngọn núi này là nơi để trekking tương đối dễ dàng và bạn chỉ mất hai giờ để đi bộ dọc theo những con đường mòn tại đây.

• Địa chỉ Inwangsan: 3-14 Ogin-dong, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc

Núi Inwangsan - địa điểm lý tưởng cho những ai thích độc hành

Có thể nói, điều thú vị nhất ở Seoul chính là nơi đây luôn có những ngọn núi đẹp để người dân Seoul tận hưởng và thực hiện những cuộc dạo chơi trekking. Một số ngọn núi đặc biệt nổi tiếng phải kể tới là: núi Bukhansan, núi Dobangsan, núi Suraksan, núi Cheonggyesan, núi Gwanaksan, núi Achasan và núi Inwangsan.

Con đường từ chân núi đi lên

Trong số đó, Inwangsan là ngọn núi có ít số người leo núi nhất. Tuy vậy đây lại là địa điểm lý tưởng cho những ai thích độc hành. Phong cảnh trên các con đường mòn ở đây rất thơ mộng và đường mòn cũng rất dễ đi. Inwangsan có tầm nhìn tuyệt vời ra Cung điện Gyeongbokgung và những ngọn núi khác của thành phố.

Đường mòn đi lên đỉnh núi Inwangsan

Ngọn núi này nổi tiếng vì phong cảnh tuyệt vời, do đó có rất nhiều họa sĩ lấy ngọn núi này làm cảm hứng sáng tác trong các tác phẩm của họ như Inwang jesaekdo của Jeong Seon.

Bức tường pháo đài dọc quanh núi Inwangsan

Bức tường pháo đài dọc quanh núi

Inwangsan có bức tường pháo đài với bậc thang dọc quanh ngọn núi. Trên núi cũng có đền thờ Inwangsan và đền thờ Guksadang.

Với những ai muốn trekking loanh quanh Inwangsan - con đường mòn bắt đầu thú vị khi bạn đến những ngôi đền khác nhau. Đền thờ chính là Guksadang - đền thờ pháp sư quan trọng nhất của Hàn Quốc. Được biết đây là đền thờ của đạo Shaman của Hàn Quốc. Có 12 vị thần: thần núi, vua rồng, bảy ngôi sao và 3 vị thần mục.

Con đường cũng có một số cầu thang dẫn lên Seonbawi.

Đỉnh núi Inwangsan

Tại Inwangsan, du khách sẽ được ngắm nhìn 1 phần của thành phố Seoul năng động với sông Hàn, tháp Seoul… và quan sát, suy ngẫm về nhịp sống của người dân trong thành phố.

Từ núi Inwangsan có thể nhìn thấy một phần thành phố Seoul

Tổng số tuyến đường băng qua núi Inwangsan đi đến đỉnh cao nhất:

• Khoảng cách đến đỉnh cao nhất: 1,5 km (0,9 dặm)
  • Thời gian nếu đi bộ không ngừng đến đỉnh Inwangsan: 30 phút.
  • Khoảng cách từ đỉnh Inwangsan đến phía bên kia: 1,6 km (1 dặm)
  • Thời gian từ đỉnh Inwangsan đến ga tàu điện ngầm Dongnimmun nếu đi bộ không ngừng: 35 phút

Hướng dẫn đi núi Inwangsan

Để đến Inwangsan, bạn có thể dễ dàng đến bằng tàu điện ngầm. Cụ thể: bạn có thể đi tàu điện ngầm tuyến số 3 và dừng tại ga Gyeongbokgung. Sau đó bạn ra khỏi lối ra 3 (exit 3) và đi đến trạm xe bus ở bên phải, ngay sau Starbucks, theo hướng núi.

Tiếp tục bắt xe bus số 7212, 1020 hoặc 7022. Sau 10 phút di chuyển bằng xe bus, bạn xuống xe tại trạm dừng Jahamun. Tại đây bạn rẽ trái vào con đường nơi có bảo tàng và đi theo nó khoảng 600 mét.

Tại đồn cảnh sát đầu tiên, bạn rẽ sang phải và đi cầu thang gỗ lên tường pháo đài rồi đi theo nó lên đến đỉnh cao 338 mét.

Cách xuống núi:

Để xuống núi, sau khi đi đến đỉnh, bạn tiếp tục đi xuống phía bên kia theo bức tường. Bạn đi mãi cho đến khi gặp một con đường và một đồn cảnh sát ở phía dưới thì rẽ phải và tiếp tục đi dọc theo con đường cong. Ở cuối con đường này, bạn sẽ thấy một đại lộ lớn chạy vuông góc với con đường bạn vừa đi. Bạn đi theo đường này để tới ga Dongnimmun. Nếu không, bạn có thể hỏi những người xung quanh là ga Dongnimmun ở đâu.

Tại nhà ga, bạn sẽ đi tuyến tàu điện ngầm số 3 (đường màu cam) để trở về như lúc ban đầu.

Nếu muốn, bạn cũng có thể ghé thăm Công viên Độc lập Seodaemun ngay trước ga Dongnimmun. Tại đây có một số di tích đẹp và Bảo tàng Nhà tù Seodaemun thú vị.

Nên đi Núi Inwangsan khi nào?

Bạn có thể trekking Inwangsan bất cứ thời điểm nào trong năm vì ở đây không có nhiều du khách trekking giống các ngọn núi khác, không quá đông đúc. Nếu chọn mùa đẹp nhất thì mùa thu chính là lúc lý tưởng để ngắm phong cảnh nơi đây.

Để trekking núi Inwangsan, du khách có thể dành ra 1 buổi trong ngày và đi về trong thành phố, rất dễ dàng. Bạn chỉ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ để đi bộ loanh quanh hết con đường mòn, quá dễ để tham gia phải không?

Nếu có dịp đi du lịch Hàn Quốc, đừng bỏ qua địa điểm trekking thú vị này nha. Bật mí là ở Seoul, việc đi trekking (đi bộ đường dài) là một hoạt động rất phổ biến và ăn sâu vào văn hóa người Hàn Quốc rồi nhé. Do đó nếu muốn trải nghiệm cảm giác như 1 “local”, bạn có thể bỏ ra 1 buổi để leo lên 1 ngọn núi ngay trung tâm Seoul  thử xem sao nhé.

Xem thêm địa điểm du lịch Seoul nổi tiếng: