Núi Kinpu - ngọn núi cao thứ 2 trong dãy núi Okuchichibu

Núi Kinpu là một ngọn núi của dãy Okuchichibu, nằm giữa ranh giới của tỉnh Nagano và Yamanashi, Nhật Bản. Đây là một trong 100 ngọn núi nổi tiếng của xứ sở mặt trời mọc. Với chiều cao 2599m, Kinpu là đỉnh cao thứ hai của dãy núi Okuchichibu.

Núi Kinpu nằm ở đâu?

Đỉnh núi Kinpu

Đỉnh núi

Núi Kinpu (cũng gọi là núi Kinpo) là một ngọn núi của dãy Okuchichibu. Núi này nằm giữa ranh giới của tỉnh Nagano và Yamanashi, Nhật Bản. Đây là một trong 100 ngọn núi nổi tiếng của xứ sở mặt trời mọc. Với chiều cao 2599 m, Kinpu là đỉnh cao thứ hai của dãy núi Okuchichibu.

Con đường mòn đi lên đỉnh núi

Núi Kinpu là một địa điểm nổi tiếng dành cho những người mê trekking, bởi tại đây có rất nhiều tuyến đường mòn đi bộ độc đáo. Trong suốt quãng đường trekking, bạn sẽ được ngắm nhìn những khung cảnh ngoạn mục tuyệt vời.

Nhìn từ đỉnh núi

Trên đỉnh núi Kinpu là Đền Kinpu, có một tấm bảng ghi lại  những người đã chinh phục núi này. Các điểm quan sát trên đỉnh núi cũng cho bạn tầm nhìn tuyệt đẹp ra trung tâm thành phố Kumamoto. Về phía đông, bạn có thể nhìn thấy biển Ariake...

Xung quanh núi Kinpu có một số địa điểm thú vị như: quán trà Touge-no-Chaya nổi tiếng trong tiểu thuyết "Kusamakura" của Natsume Soseki.  Reigando, hang động huyền thoại nơi kiếm sĩ bậc thầy Miyamoto Musashi chấp bút văn bản võ thuật "Cuốn sách năm chiếc nhẫn".

Thời gian lý tưởng để trekking là cuối tháng 4 và cuối tháng 11. Nếu chọn đi vào mùa đông, bạn nên chuẩn bị  đầy đủ trang phục phù hợp. Một chuyến đi leo núi lý tưởng nhất thường phải mất tới 3 ngày.
Kiểm tra thông tin thời tiết của núi Kinpu tại đây: https://www.mountain-forecast.com/peaks/Kinpu-San/forecasts/2599

Hướng dẫn đến núi Kinpu

Để đến núi Kinpo, người ta thường lên núi ở hai hướng/ 2 điểm bắt đầu, cả hai đều nằm sâu trong vùng núi phía bắc của Thành phố Kofu. Phương tiện công cộng sẽ đưa bạn đi gần đến nơi chứ không đưa đến tận nơi. Do đó nếu thuê xe ô tô đến nơi, tận bãi đậu xe sẽ tiện hơn..

Từ ga JR Kumamoto: Điểm đến là khoảng 30 phút đi xe. (Từ bãi đậu xe đến đỉnh núi, khoảng 5 phút đi bộ).

Từ trung tâm giao thông Kumamoto: Điểm đến là khoảng 30 phút đi xe. (Từ bãi đậu xe đến đỉnh núi, khoảng 5 phút đi bộ).

Từ đường cao tốc Kyūshū: Điểm đến cách giao lộ Kumamoto khoảng 60 phút bằng ô tô.

Từ Tokyo, bạn có thể mất khoảng 4h để đến điểm bắt đầu của đường mòn tại Mizagagi-Sanso. Một trong những lựa chọn nhanh nhất là bắt một chuyến tàu Super Azusa Express từ ga Shinjuku đưa bạn đến ga Nirasaki. Từ bên ngoài nhà ga này, bạn có thể đi xe buýt Mizagaki-Sansou từ điểm dừng số 2; vé là 2000 Yên và thời gian di chuyển là 1 giờ 15 phút. Hoặc từ ga Nirasaki, bạn đi xe buýt đến suối nước nóng Masutomi. Tại đây bạn đổi sang xe buýt đi Mizugakisansou và xuống ở trạm cuối cùng. Có thể có xe buýt trực tiếp đến đường mòn, tùy theo mùa.

Một cách tiếp cận gần hơn (và dễ dàng hơn là từ Oodarumitouge): Hiện có một chiếc xe buýt chạy từ ga Enzan. Xe buýt chỉ chạy vào cuối tuần và bạn phải đặt trước vé ít nhất một ngày.

Thông tin cho người leo núi: Khoảng cách từ 'The Mountain Ridge Teahouse and Park' đến đầu đường mòn trên núi là khoảng 30 phút đi bộ. Từ đầu đường mòn lên đỉnh núi, nó đi bộ khoảng 30 phút.

Chinh phục núi Kinpu

Từ trạm xe buýt, bạn đi vào khu rừng đối diện với túp lều. Các dấu vết được đánh dấu rất rõ ràng. Sau khi leo khoảng 45 phút hoặc lâu hơn, bạn sẽ đến một túp lều và ngã ba. Túp lều này được gọi là Fujimidairakoya. Có một nguồn nước ngay dưới túp lều.

Tiếp tục, bạn nên đến túp lều Dainichi trong khoảng một giờ. Có một nguồn nước khác và một vài khu cắm trại gần đó. Leo cho đến khi bạn đến được tảng đá Dainichi khổng lồ. Bạn sẽ thấy một đường mòn rẽ nhánh sang trái, bạn bỏ qua nó và tiếp tục lên đỉnh. Con đường sẽ trở nên dốc hơn từ thời điểm này trở đi.

Nếu có tuyết trên mặt đất thì hãy cẩn thận để không dẫm lên những nơi mặt đất không cứng. Có một con đường mòn ở bên trái, và một con đường khác ở đỉnh, bạn nên đi theo đường lên đỉnh trước nếu muốn ở lại qua đêm tại đây. Khung cảnh từ trên đỉnh rất rực rỡ, với rất nhiều khối đá khổng lồ xung quanh.

Từ đỉnh núi, bạn có thể có 3 lựa chọn: đi xuống bên trái trong 10 phút để đến túp lều đỉnh Kinpu, đi theo con đường bên phải trong khoảng một giờ đến túp lều Omuro, hoặc đi trên con đường mòn trước mặt bạn trong 2 giờ đến túp lều Odarumi.

Nếu thực hiện chuyến trekking 3 ngày thì bạn nên cắm trại tại Odarumi, nhưng nếu bạn chỉ leo lên đỉnh này thì bạn nên ở lại lều trên đỉnh núi và quay trở lại Mizugaki vào ngày hôm sau. Không có phương tiện giao thông công cộng tại Odarumi, do đó có thể bạn phải quá giang xe.