Phương tiện đi Pù Luông

Trước đây để đến được Pù Luông du khách phải băng qua những con đường đất khá gian nan. Hiện nay hầu hết những con đường đến với các bản làng ở Pù Luông đã được trải nhựa rất dễ đi.

Phương tiện đi Pù Luông từ Hà Nội

Di chuyển bằng xe máy

+ Đi theo đường HCM:

Hà Nội - Xuân Mai - đường Hồ Chí Minh - huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) 145 km, tiếp đến rẽ phải đi thị trấn Cành Nàng (huyện Bá Thước) 35 km, đến ngã ba thị trấn Cành Nàng rẽ phải qua Cầu La Hán đi thẳng đến ngã ba làng Tôm 6 km, tới ngã ba làng Tôm đi thẳng theo đường 15C thêm tầm 8 km là tới Pù Luông Retreat tại thôn Đôn (xã Thành Lâm). Lộ trình cụ thể bạn có thể truy cập Google Maps.

+ Đi theo đường qua Lũng Vân (huyện Tân Lạc):

Hà Nội - Hòa Bình - ngã ba Mường Khến (Mãn Đức), tiếp tục đi về hướng Sơn La thêm 5 km gặp ngã ba Chợ Lồ rẽ trái và hỏi đường đi Lũng Vân, leo đèo khoảng 15 km tới Lũng Vân, rẽ trái theo hướng đi Nam Sơn (thêm 3 km ), từ Nam Sơn hỏi đường đi bản Son hoặc đi Pù Luông, khoảng 20 km trong thung lũng và rừng già, đi hết đèo gặp 1 ngã ba tên là Lũng Cao rẽ trái đi làng Tôm (7 km), tới ngã ba Làng Tôm rẽ phải đi thêm khoảng 8,5 km tới Pù Luông Retreat tại thôn Đôn, xã Thành Lâm. Lộ trình cụ thể bạn có thể truy cập Google Maps.

Di chuyển bằng xe khách

Bạn có thể đi xe khách Hoàng Phương, dừng ở thị trấn Cành Nàng, sau đó các bạn bắt xe ôm đến Pù Luông.

Phương tiện đi Pù Luông từ TP. Thanh Hóa

Di chuyển bằng xe máy

Đi dọc theo đường mòn Hồ Chí Minh, đến Cẩm Thủy rẽ phải sau đó đi thẳng đến Cành Nàng, rẽ vào đường 15C đi thêm 10 km nữa sẽ đến được Pù Luông.

Di chuyển bằng xe khách

Đi xe Mạnh Tân (SĐT: 0967158136 hoặc 0915946136) sau đó có thể hỏi nhà xe cách di chuyển đến Pù Luông.

Phương tiện đi Pù Luông từ TP. Hồ Chí Minh

Có thể dùng các phương tiện như xe khách, tàu, máy bay để đến Hà Nội, thành phố Thanh Hóa rồi di chuyển đến Pù Luông. Hoặc có thể rút ngắn khoảng cách bằng việc bay thẳng tới sân bay Sao Vàng, Thọ Xuân rồi bắt taxi sân bay hoặc thuê xe để đi tới Pù Luông.

Một trong nhưng địa chỉ bạn có thể thuê xe máy từ Thọ Xuân là: Khánh Trắng - Đồng Tiến, Thọ Lâm, Thọ Xuân, Thanh Hóa (SĐT: 093 246 45 67).

Lưu ý rằng, bạn rất dễ để thuê phương tiện di chuyển vào khu du lịch Pù Luông, nhưng theo chiều ngược lại rất khó khăn, thường chỉ có chính chủ các homestay chịu chở bạn ra bằng xe máy. Do đó di chuyển bằng xe cá nhân đi du lịch Pù Luông là hợp lý hơn cả.